CHUYỂN ĐỔI XU HƯỚNG KINH DOANH F… – Hoạt động công ty – Lâm Vũ Group

Thời kỳ bất ổn đặt ra nhiều thách thức cho các ngành dịch vụ ăn uống. Hai năm trước, có thể xu hướng kinh doanh nhà hàng đang ở đỉnh cao. Nhưng hai năm sau, cuộc sống với sự quấy rầy của Covid đã ảnh hưởng lớn đến hành vi khách hàng. Từ đó, ngành dịch vụ ăn uống cũng bắt đầu rẽ lối, sang trang.

Nhận Diện Xu Hướng Kinh Doanh F&B Từ Hành Vi Khách Hàng

CHUYỂN ĐỔI XU HƯỚNG KINH DOANH F... - Hoạt động công ty - Lâm Vũ Group

Bạn đang xem: kinh doanh f&b

Kinh doanh F&B hay dịch vụ ăn uống được đánh giá cao về tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam. Những năm gần đây, mặc dù vấp phải nhiều thách thức, nhưng xu hướng kinh doanh này vẫn giữ được vị thế nhất định trong nền kinh tế nước ta.

Bài viết liên quan: Ý nghĩa hình ảnh Logo những công ty nổi tiếng

F&B dễ học hỏi, dễ kinh doanh, dễ kiếm tiền nhưng cũng dễ dàng thất bại. Đúng với nghĩa là ngành “làm dâu trăm họ”, một khi nhận diện sai hành vi hay không theo kịp nhu cầu khách hàng, thì một mô hình F&B dù nhỏ hay lớn cũng sẽ khó lòng đi đến thành công.

Bằng việc tìm hiểu thực tế về hành vi khách hàng, người chuẩn bị tham gia vào ngành F&B sẽ có cơ sở để nhận diện và quyết định xu hướng kinh doanh nào có khả năng đáp ứng được phần lớn nhu cầu trên thị trường hiện nay.

Tăng Cao Hành Vi Mua Hàng Take Away – Bước Ngoặt Của Ngành F&B

CHUYỂN ĐỔI XU HƯỚNG KINH DOANH F... - Hoạt động công ty - Lâm Vũ Group

Khoảng thời gian sau đợt dịch thứ 3 từng được dự báo sẽ là thời điểm chín muồi cho sự trở lại của các mô hình nhà hàng, nhưng thực tế đã đi ngược với những dự báo đó. Bởi trong khi các hệ thống, thương hiệu nhà hàng lớn vẫn đang khó lòng vực dậy tình hình kinh doanh. Thì liệu nhà đầu tư nào sẽ có đủ can đảm để tham gia vào cuộc chơi này.

Đang hot: không sửa được file host win 10

Đợt dịch thứ 4 bùng phát, người tiêu dùng một lần nữa phải làm quen với việc không dùng bữa trực tiếp tại các nhà hàng hay quán ăn truyền thống. Để an toàn sức khỏe, đại đa số khách hàng phải lựa chọn bữa ăn mang đi để thay thế cho hành vi ngồi lại dùng bữa như trước đây.

Tại các thị trường lớn như Hồ Chí Minh, Cần Thơ hay Đà Nẵng có một sự đối lập vẫn đang diễn ra từng ngày giữa hai loại hình là: Nhà hàng và take away. Bởi trong khi các nhà hàng, quán ăn truyền thống vẫn đang trầm tư, vắng khách vì thói quen ăn không dùng bữa tại chỗ, thì các mô hình phục vụ thức ăn mang đi như bánh mì, thức ăn nhanh lại nhộn nhịp, hút khách đến lạ thường.

Cũng dễ hiểu cho sự đối lập này, bởi ngoài vấn đề an toàn mùa Covid thì hành vi của người tiêu dùng còn bị tác động bởi nhiều yếu tố khác như tiết kiệm thời gian hay hạn chế chi phí trong mùa đại dịch.

Chính những hành vi này đã góp phần mở ra sân chơi lớn cho các mô hình chuyên phục vụ bữa ăn mang đi, tiêu biểu là xe đẩy đường phố và cửa hàng take away. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc dập tắt một thời hoàng kim hơn 10 năm của xu hướng kinh doanh nhà hàng và quán ăn truyền thống.

Xem thêm: đầu số 0916 của mạng nào | Bestshop

Môt Số Mô Hình Kinh Doanh Take Away Tiêu Biểu Hiện Nay

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*