thcs lê lợi quận 3 | Bestshop

Trường THCS Lê Lợi được thành lập từ trước năm 1975 với tên gọi: Lasan Hiền Vương, là cơ sở của Tư thục công giáo trong giáo phận Sài Gòn, sau năm 1975 được công lập hóa. Trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi, năm 1995, trường chính thức mang tên trường THCS Lê Lợi cho đến nay.

Bạn đang xem: thcs lê lợi quận 3

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

Hiện nhà trường có khuôn viên xanh – sạch – đẹp, đảm bảo sự riêng biệt, không gian yên tĩnh. Cơ sở vật chất đáp ứng đủ yêu cầu của chương trình đổi mới giáo dục; phòng học được xây dựng đúng quy cách, đầy đủ trang thiết bị. Về trình độ đội ngũ: Cán bộ quản lý của trường có 100% đạt trình độ trên chuẩn, 1 có trình độ thạc sĩ, 1 đang học, 100% đã qua bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, 100% có trình độ trung cấp chính trị, trong đó có 1 trình độ cao cấp. Giáo viên của trường 100% đạt trình độ chuẩn có 89,5% đạt trên chuẩn, trong đó có 7 giáo viên trình độ thạc sĩ, 3 giáo viên đang học thạc sĩ.

Theo chia sẻ của thầy Nguyễn Văn Diệu – Hiệu trưởng nhà trường: Hằng năm, nhằm nâng cao chất lượng, trách nhiệm trong hoạt động quản lý, dạy và học, trường luôn quan tâm thực hiện bồi dưỡng, tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học và các công tác được giao, đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục; tập trung đổi mới phong cách, nâng cao hiệu quả công tác quản lý và giáo dục, phát huy quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, trách nhiệm giải trình của đơn vị; thực hiện đánh giá theo chuẩn.

Đội tuyển học sinh giỏi của trường

Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường đã tổ chức các hoạt động chuyên môn dạy học, giáo dục đảm bảo đúng theo nội dung chương trình quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố, Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT quận 3. Trong công tác giáo dục, nhà trường tổ chức nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy công tác chuyên môn, tăng chất lượng học tập hiệu quả cho học sinh: Soạn giảng, dự giờ thăm lớp, thao giảng, thực hiện các chuyên đề, hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng dạy học, bồi dưỡng học sinh thi học sinh giỏi các cấp; đồng thời giam gia đầy đủ, có chất lượng và hiệu quả các hoạt động và sinh hoạt về chuyên môn, thi đua, các phong trào do Sở và Phòng tổ chức.

Bài viết liên quan: trường cao đẳng công nghệ và nông lâm nam bộ

Tiết học thực hành Hóa học

Thực hiện việc đổi mới phương pháp giáo dục, nhà trường đã tổ chức dạy học tích hợp, lồng ghép kiến thức liên môn trong giảng dạy như dạy lịch sử bằng kịch, tích hợp các môn Ngữ văn – Lịch sử – Địa lý – Giáo dục công dân; thực hiện các tiết dạy STEM trong môn Lý – Hóa; tích hợp kiến thức Toán – Lý – Hóa – Sinh; tích hợp nội dung các môn Giáo dục công dân, Sử, Địa, Hóa, Lý theo định hướng đổi mới của Sở GD-ĐT, giáo dục tích hợp, lồng ghép với bộ môn Văn, Sử, Địa và lồng ghép giáo dục học tập, học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua các bài học trong phân phối chương trình môn Giáo dục công dân và Lịch sử.

Tham quan học tập ngoại khóa tại Thảo Cầm Viên

Một điểm mới trong phương pháp giáo dục của trường là đã tổ chức cho học sinh đi học tập theo mô hình tiết học ngoài nhà trường, tiết học ngoài lớp học kết hợp tham quan tìm hiểu ở nhiều nơi trong thành phố và một số tỉnh lân cận như Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp… Các tiết học đã thực sự giúp cho học sinh mở mang thêm kiến thức khi đi học ngoài nhà trường, giúp các em hiểu sâu hơn về những bài học trên lớp có liên quan đến thực tế; ngoài ra các em còn được tham gia các kỹ năng tập thể, trò chơi dã ngoại ngoài trời, tham quan…

Học tập tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Công tác kiểm tra, đánh giá của trường cũng có nhiều đổi mới. Nhà trường tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực cho học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học.

Xem thêm: đề thi tiếng anh lớp 2 học kỳ 2 tỉnh bình dương

Trường THCS Lê Lợi cũng thực hiện tiếp nhận học sinh hòa nhập vào học tại trường từ năm học 2015 – 2016 và có nhiều nỗ lực để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục đặc biệt này. Trong đó, nhà trường đặc biệt chú trọng xây dựng môi trường thân thiện giữa học sinh bình thường với học sinh khuyết tật, giáo dục học sinh bình thường lòng yêu thương, biết chia sẻ và giúp đỡ các bạn học có điều kiện đặc biệt.

Song song với dạy văn hóa, nhà trường luôn chú trọng đẩy mạnh giáo dục đạo đức, giáo dục nền nếp, giáo dục pháp luật trong nhà trường, giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông. Nhà trường tổ chức sinh hoạt ngoại khó hướng nghiệp cho học sinh một lần/học kỳ nhằm giúp các em có dịp tham quan, học tập tìm hiểu quê hương đất nước, các di tích lịch sử, các công trình vui chơi văn hóa – nghệ thuật các vùng miền, tham gia trải nghiệm thực tế…

Dạy kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh

Với sự quyết tâm của cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường, chất lượng giáo dục của Trường THCS Lê Lợi không ngừng được nâng lên ở cả hai mặt giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà, kết quả học sinh thi đỗ vào lớp 10 công lập đạt cao.

Khen thưởng học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ

Thành tích của nhà trường đã được các cấp trên ghi nhận thông qua nhiều hình thức khen thưởng, tiêu biểu như: Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm học, Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017 – 2018… Năm 2019, trường vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Để duy trì và nâng cao hơn chất lượng giáo dục, Ban giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Lê Lợi không ngừng nỗ lực, hăng hái thi đua đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tinh thần sáng tạo, hết lòng bồi dưỡng học sinh trở thành con ngoan, trò giỏi, vươn xa trên con đường tri thức.

Bài viết liên quan: tính đơn điệu của hàm số lượng giác

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*